您现在的位置是:Thế giới >>正文
Soi kèo góc Bournemouth vs Wolverhampton, 22h00 ngày 22/2
Thế giới2393人已围观
简介 Phạm Xuân Hải - 22/02/2025 05:25 Kèo phạt góc ...
Tags:
相关文章
Soi kèo góc Arsenal vs West Ham, 22h00 ngày 22/2
Thế giớiHoàng Ngọc - 22/02/2025 11:14 Kèo phạt góc ...
【Thế giới】
阅读更多Chân dung người lật tẩy Volkswagen nói dối
Thế giớiDaniel Carder, người phát hiện Volkswagen gian lận mức phát thải trên xe chạy diesel ở Mỹ.
Nhóm nghiên cứu của Carder - bao gồm Carder, một giáo sư, hai nghiên cứu sinh, và một giảng viên - đã thực hiện các bài thử nghiệm trên đường quanh Los Angeles, tới vùng Bờ Tây, tới Seattle. Kết quả thu được khiến nhóm nghiên cứu ban đầu nghi ngờ mình đã làm điều gì đó sai.
“Chúng tôi nhận thấy có sự chênh lệch quá lớn. Một xe cho thấy mức phát thải cao gấp 15-35 lần cho phép, trong khi mức phát thải của xe kia chênh 10-20 lần”, Carder - người hiện là Giám đốc lâm thời Trung tâm Nhiên liệu thay thế thuộc Đại học Tây Virginia - kể lại.
Kết quả này được nhóm nghiên cứu của Carder công bố trên một diễn đàn mở cách đây gần một năm rưỡi. Carder nói ông cảm thấy ngạc nhiên vì sau một thời gian dài tưởng như im ắng, mọi chuyện bỗng chốc trở nên “rùm beng” như hiện nay.
">...
【Thế giới】
阅读更多Chuyên gia giáo dục đề xuất sát hạch cấp chứng chỉ kỹ năng CNTT như bằng lái xe
Thế giớiBuổi tọa đàm “Triển khai, áp dụng chuẩn kỹ năng CNTT” được Bộ TT&TT tổ chức ngày 12/9 tại Hà Nội nhằm đánh giá tình hình triển khai, áp dụng chuẩn kỹ năng CNTT trong thời gian qua và đề phương án triển khai phù hợp trong thời gian tới.
Với mục tiêu chuẩn hóa nguồn nhân lực CNTT, lần lượt vào các năm 2014 và 2015, Bộ TT&TT đã ban hành Thông tư 03 quy định chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT và Thông tư 11 quy định chuẩn kỹ năng CNTT chuyên nghiệp. Để triển khai chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT tại các đại học, các cơ sở giáo dục, vào trung tuần tháng 6/2016, Bộ TT&TT đã phối hợp với Bộ GD&ĐT ban hành Thông tư liên tịch 17 tổ chức thi và cấp chứng chỉ ứng dụng CNTT.
Thông tư liên tịch 17 quy định rõ, sẽ xây dựng ngân hàng câu hỏi thi và phần mềm quản lý thi quốc gia nhằm đảm bảo sự thống nhất về đề thi, chấm thi trên phạm vi cả nước. Bộ GD&ĐT có trách nhiệm chủ trì xây dựng, quản lý và vận hành ngân hàng câu hỏi thi quốc gia và phần mềm quản lý thi quốc gia. Ngân hàng câu hỏi thi và phần mềm quản lý thi quốc gia sẽ được thẩm định và thông qua bởi Hội đồng thẩm định liên Bộ do Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ TT&TT.
Nhấn mạnh việc xây dựng ngân hàng câu hỏi thi và phần mềm quản lý thi quốc gia phù hợp với xu thế của quốc tế, Phó Cục trưởng Cục CNTT - Bộ GD&ĐT Tô Hồng Nam cho biết, ngân hàng câu hỏi sẽ được dùng chung và các câu hỏi được xây dựng theo hướng mô phỏng thực hành. Đây là phương pháp kiểm tra tiến tiến, hiện đang được tổ chức thi, cấp chứng chỉ quốc tế như Microsoft, ECDL của châu Âu… áp dụng.
Theo ông Nam, ngân hàng câu hỏi này sẽ có đủ 6 module cơ bản và 9 module nâng cao theo đúng chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT được quy định tại Thông tư 03. Khi ngân hàng câu hỏi được thẩm định và thông qua, các trung tâm sẽ trở thành các “test site”, họ sẽ nhận đề thi từ ngân hàng câu hỏi dùng chung để tiến hành tổ chức thi và coi thi.
“Về phần mềm quản lý thi, từ ngân hàng câu hỏi chung, hệ thống sẽ đưa ra các đề thi ngẫu nhiên, do đó sẽ đảm bảo các thí sinh ngồi cạnh nhau trong 1 phòng thi có đề khác nhau. Phần mềm này cũng có thể thực hiện chấm thi tự động; quản lý điểm, thống kê được thí sinh đã thi những bài thi nào, module nào cũng như quản lý chứng chỉ được cấp” ông Tô Hồng Nam cho hay.
Hiện tại, ngân hàng câu hỏi thi và phần mềm quản lý thi quốc gia câu hỏi thi quốc gia về chuẩn kỹ năng CNTT đã bước đầu được hình thành, Bộ GD&ĐT dự kiến tiến hành chạy thử nghiệm, rà soát trong năm 2017.
Góp ý tại buổi tọa đàm “Triển khai, áp dụng chuẩn CNTT”, TS. Đàm Quang Minh, cựu Hiệu trưởng trường Đại học FPT và hiện đang công tác tại Tổ chức giáo dục Hoa Kỳ, người đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nhận định, nhu cầu sát hạch kỹ năng CNTT là nhu cầu rất lớn của xã hội không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới. Theo ông Minh, không phải vô cớ mà hiện nay thuật ngữ xóa mù về CNTT được nêu trong các báo cáo của Liên Hợp Quốc. Bộ kỹ năng chuẩn của thế kỷ 21 cũng gồm có ICT Technology, bắt buộc chúng ta phải thực hiện xóa mù về CNTT.
">...
【Thế giới】
阅读更多
热门文章
- Nhận định, soi kèo Cruz Azul vs Queretaro, 08h05 ngày 24/2: Chủ thắng cả kèo lẫn trận
- Toàn cảnh thị trường smartphone 2016
- Khi nhà mạng bắt tay cùng doanh nghiệp vận tải để mang tới giá trị khác biệt cho khách hàng
- Trí tuệ nhân tạo sẽ dự báo trước hành vi khách hàng
- Kèo vàng bóng đá Real Sociedad vs Leganes, 03h00 ngày 24/2: Thất vọng chủ nhà
- Ông bố phản pháo dân mạng sau khi bị chê bệnh hoạn trong bộ quần áo công chúa của Mario
最新文章
-
Nhận định, soi kèo Johor Darul Ta'zim vs Perak, 19h15 ngày 24/2: Tưng bừng bắn phá
-
Liệu ‘killer robot’ có nguy hiểm hơn cả hệ thống ‘AI tốt’? - Ảnh: Shutterstock
Nhưng mối đe dọa đến từ Trí tuệ nhân tạo (A)I thực sự là lớn hơn nhiều, và không chỉ giới hạn ở các hành vi sai trái của con người mà từ chính máy móc.
Nghiên cứu mới đây cho thấy, xã hội loài người có thể cư xử rất khác với những gì người ta mong đợi khi chỉ nhìn vào hành vi cá nhân. Và điều này có thể áp dụng cho công nghệ.
Có nghĩa là ngay cả khi các robot hoạt động riêng lẻ rất tốt thì khi cả hệ thống hoạt động chưa chắc đã hoàn hảo, thậm chí trở nên khó đoán định và nảy sinh nhiều vấn đề. Điều này tương tự như kiểu sau nhiều năm nghiên cứu khí tượng, con người vẫn không thể dự đoán thời tiết chính xác trong dài hạn.
Các nhà khoa học đã nghiên cứu hệ thống AI phức tạp, gồm các chương trình "tốt", được sử dụng để tự động chỉnh sửa bài viết trên Wikipedia. Những chương trình khác nhau có thiết kế đáng tin cậy và được khai thác bởi các biên tập viên Wikipedia. Hoạt động riêng biệt nhưng tất cả đều nhắm đến mục tiêu chung là cải tiến bách khoa toàn thư mở này.
Tuy nhiên, điều ngạc nhiên là hành vi tập thể của chúng hóa ra không hiệu quả. Những Wikipedia-bots này hoạt động dựa trên các quy tắc đã thiết lập. Nhưng do trang web không có một hệ thống quản lý tập trung, không có sự phối hợp hiệu quả giữa các chương trình điều hành, kết quả là các chương trình đã hoàn tác chỉnh sửa lẫn nhau trong suốt nhiều năm mà không ai để ý. Và do các chương trình này thiếu "nhận thức" nên chúng cũng không "ngộ ra" điều đó.
" alt="AI vô hại cũng ẩn chứa nguy hiểm cho nhân loại">AI vô hại cũng ẩn chứa nguy hiểm cho nhân loại
-
" alt="Dân mạng chế ảnh Face ID iPhone X trong điều kiện 'thực tế' ở Việt Nam">Dân mạng chế ảnh Face ID iPhone X trong điều kiện 'thực tế' ở Việt Nam
-
Đây là manga đầu tay của tác giả Aoyama. Nó được xuất bản trên tờ Shounen Sunday. Sự kiện này đánh dấu bước đầu tiên trong sự nghiệp của ông. Câu chuyện kể về một cậu bé thiên tài tên là Yutaka Takai, người đã sử dụng cỗ máy thời gian Jetpack để gửi đi thông điệp tình yêu và niềm đam mê của mình xuyên thời gian về quá khứ.
1. Wait a Minute (1987)
Đây là manga đầu tay của tác giả Aoyama. Nó được xuất bản trên tờ Shounen Sunday. Sự kiện này đánh dấu bước đầu tiên trong sự nghiệp của ông. Câu chuyện kể về một cậu bé thiên tài tên là Yutaka Takai, người đã sử dụng cỗ máy thời gian Jetpack để gửi đi thông điệp tình yêu và niềm đam mê của mình xuyên thời gian về quá khứ.
2. Magic Kaito (từ năm 1987 đến nay)
Tính đến thời điểm này, series manga này đã ra mắt 4 vol, kể về cuộc phiêu lưu của Kaitou Kid – Một kẻ trộm lịch lãm, người có khả năng sử dụng ảo thuật và là bậc thầy hóa trang để thược hiện những vụ trộm cắp. Hai vol đầu tiên của series này được phát hành năm 1988, vol thứ ba vào năm 1994, và vol thứ tư vào năm 2007; 2 chương tiếp được xuất bản năm 2011. Dù bộ manga vẫn đang trong tình trạng chờ đợi, Kaitou Kid vẫn xuất hiện thường xuyên trong manga Thám tử lừng danh Conan.
3. Yaiba (1988-1993)
Series manga 24 vol kể về cuộc phiêu lưu của cậu samurai trẻ Yaiba Kurogane. Về sau, bộ manga được chuyển thể thành series anime 52 tập.
4. 3rd Base 4th (1991-1993)
Manga 1 vol kể về câu chuyện của một chàng trai tên Shigeo Nagashima – Một cầu thủ bóng chày hạng xoàng ở trong đội bóng cao trung của mình. Ngày nọ, anh mua được một cây gậy đánh bóng ma thuật tại một của hàng. Cây gậy giúp anh có thể đánh trúng bất kì cú ném bóng nào. Tuy nhiên, anh phải trả một cái giá cho cửa hàng bí ẩn đó cho mỗi cú đánh trúng bóng.
5. Tell me a Lie (2007)
Đây là một manga one-shot về một người con gái tên là Terumi Arai. Cô có khả năng đọc suy nghĩ người khác mỗi khi cô nhìn vào mắt họ.
6. Sưu tập những truyện ngắn của Gosho Aoyama
Một tập truyện gồm các truyện ngắn của bác Gosho Aoyama: Play it Again, Excalibur, Santa Claus in the summer, The detective George’s job, The wandering red butterfly.
theo playpark
" alt="Những bộ manga cùng 'cha đẻ' thiên tài Gosho Aoyama với Thám Tử Lừng Danh Conan">Những bộ manga cùng 'cha đẻ' thiên tài Gosho Aoyama với Thám Tử Lừng Danh Conan
-
Siêu máy tính dự đoán Las Palmas vs Barca, 03h00 ngày 23/2
-
Tốc độ trung bình lớn nhất trong giải World Rally Championship thuộc về Jari-Matti Latvala (Phần Lan) khi anh tham gia ngày 2/8/2015. Thời gian hoàn thành vòng đua Le Mans 24h ngắn nhất là 3 phút 17,475 giây của tay đua André Lotterer lái mẫu Audi R18 e-tron Quattro. Thời gian tập luyện ấn tượng nhất trên đường đua Le Mans 24h là 3 phút 16,887 giây của tay đua Neel Jani lái mẫu Porsche 919 hybrid. Thời gian "nghỉ" vô địch lâu nhất tại giải Indianapolis là 14 năm 361 ngày (từ tháng 5/2000 - tháng 5/2015) của tay đua Juan Pablo Montoya. Thi đấu giải F1 nhiều nhất là Nico Rosberg với 189 lần (18 lần vô địch) cho Williams và Mercedes-AMG.
" alt="10 kỷ lục ấn tượng nhất trong làng đua xe thế giới">Dẫn đầu chặng đua F1 nhiều nhất là Lewis Hamilton với 18 lần từ 27/7/2014 đến 5/7/2015. 10 kỷ lục ấn tượng nhất trong làng đua xe thế giới